Các hình thức chuyển tiền an toàn – đặc biệt cho số tiền lớn

Các hình thức chuyển tiền an toàn – đặc biệt cho số tiền lớn
GIAO DỊCH TRỰC TIẾP NHÉ, NGƯỜI NHẬN LẤY CODE RA ĐẠI LÝ LẤY TIỀN
Với các giao dịch thanh toán với số tiền lớn như mua bất động sản, mua xe, hàng điện máy,… chuyển tiền thanh toán cũng lắm công phu.
“Tôi không dám chuyển khoản 1 tỉ đồng cho người nhà ở TP HCM thông qua ngân hàng điện tử như Internet Banking, Mobile Banking… để thanh toán tiền mua nhà” anh Lê Viết Mạnh (ngụ Hà Nội) thổ lộ.

>> Xem chi tiết tại: Nhiều người mua bán không xem phải hối hận, cảnh báo lừa đảo khi bán hàng online
Anh Mạnh cho rằng rủi ro có thể xảy ra khi anh chuyển một số tiền lớn đến tài khoản của người thân. “Khi giao dịch qua InternetBanking hay Mobile Banking, các NH thường hạn chế số tiền chuyển khoản, chỉ được 100 triệu đồng/ngày. Như thế, với 1 tỉ đồng, tôi phải chuyển khoản cho người nhà trong 10 ngày. Nếu trong khoảng thời gian đó, kẻ xấu đánh cắp được thông tin chủ tài khoản thì chúng có thể rút được tiền. Vì thế, tôi mang sổ tiết kiệm vào TP HCM rồi đến ngân hàng làm thủ tục rút 1 tỉ đồng, đồng thời yêu cầu NH nộp số tiền này vào tài khoản của người bán nhà mở tại NH khác để hoàn tất việc thanh toán tiền mua nhà của người thân” – anh Mạnh giải thích. – Theo nld
Đến trực tiếp ngân hàng chuyển tiền

Khi khách hàng rút tiền mặt để nộp vào tài khoản của người khác hoặc yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền thì hacker gần như không thể xâm nhập hệ thống đánh cắp thông tin. Ngược lại, khách hàng phải tốn công sức di chuyển, mất thời gian chờ đến lượt giao dịch…
Chuyển tiền Western Union
Việc chuyển tiền qua Western Union rất dễ dàng tuy nhiên bắt buộc người gửi phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện các thủ tục cần thiết khi chuyển tiền. Đây là hình thức gửi tiền an toàn mọi thông tin về người gửi sẽ được bảo mật.
Các hình thức chuyển tiền

• Gửi tiền trực tuyến online. (Đáng tiếc là hình thức ở Việt Nam chưa có.)
• Qua ứng dụng Western Union Money Transfer trên Android và IOS. (Chưa áp dụng ở Việt Nam)
• Qua điện thoại (Chưa áp dụng ở Việt Nam)
• Qua các đại lý của Western Union. Đây là hình thức duy nhất hiện nay ở Việt Nam. Thường các đại lý là các ngân hàng hay các tiệm vàng có treo bảng Western Union. Tại những nơi đó bạn có thể giao dịch chuyển tiền hay nhận tiền từ Western Union dễ dàng.
• Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người nhận. Hình thức này thì người gửi cần phải điền thông tin gồm họ tên người nhận, tên ngân hàng trong tiếng Anh, Số BIC hay còn gọi là SWIFT code và số tài khoản ngân hàng của người nhận.
Các ngân hàng nhận tiền

• Agribank
• Vietcombank
• Sacombank
• Citibank
• Vietinbank
Ngoài ra, khi chuyển khoản, nhân viên sẽ đưa ra trực tiếp những nơi có thể nhận tiền từ dịch vụ của Western Union.

Hướng dẫn cách chuyển

Theo hai hình thức offline và online:

Offline
Bước 1: Khách hàng tới các điểm giao dịch Western Union gần nhất như: Ngân hàng, đại lý du lịch, bưu điện, sân bay…để chuyển tiền.
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền. Trao cho đại lý Phiếu gửi tiền, số tiền muốn gửi và giấy tờ tùy thân hợp lệ.
Bước 3: Khách hàng sẽ nhận được phiếu biên nhận cùng với mã số chuyển tiền (MTCN) 10 chữ số.
Bước 4: Khách hàng liên hệ với người nhận và cung cấp các thông tin cần thiết như họ tên đầy đủ của người gửi, số tiền gửi, mã số chuyển tiền MTCN, và nước gửi tiền.
Bước 5: Người nhận tới bất kỳ điểm giao dịch Western Union gần nhất, điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu nhận tiền bao gồm tên người gửi, số tiền gửi, nước gửi tiền, mã số chuyển tiền MTCN để nhận tiền.
Nhược điểm: Bạn phải thực hiện các thao tác chuyển khoản trong giờ hành chính và phải đến trực tiếp ngân hàng để trao đổi với nhân viên. Đối với một số công dân muốn gửi tiền về nhưng không biết tiếng bản địa có thể là một bất lợi đối với họ.

Online
Bước 1: Truy cập và trang chủ của Western Union
Bước 2: Nhấn vào mục send money hiển thị ở đầu trang
Bước 3: Điền vào các trường thông tin mà dịch vụ yêu cầu
Bước 4: Ấn “ Chuyển tiền” và hoàn tất quá trình gửi tiền.
Sử dụng giao thức OTP Token nâng cao khi chuyển tiền trên 50 triệu VND

Như cách ngân hàng TPBank đang triển khai:

• Với các giao dịch cơ bản, lấy mã xác thực OTP CƠ BẢN cho các thanh toán dưới 50 triệu
• Với các giao dịch trên 50 triệu, lấy mã xác thực OTP NÂNG CAO

#muaban #kinhdoanhonline #muabanonline #huyenmuabannhanh #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #MBN #TPHCM #VietNam

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *