Người Sài Gòn giúp ngay ông cụ xe ôm lở loét 2 chân không ai dám đi

nguoi-sai-gon-giup-ong-cu-bi-lo-loet-2-chan

Sau khi thông tin về hoàn cảnh ông cụ lái xe ôm bị tiểu đường sống lang thang, đôi chân lở loét không ai dám đi xe, được đăng tải trên mạng xã hội, đã nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ của rất nhiều người.

Mạng xã hội và tình người

Tài khoản Facebook của anh Thái Lâm Quang Huy (SN 1993, ngụ Q.3, TP.HCM) đăng tải thông tin về một ông cụ vô gia cư khiến nhiều người xót xa.

Những bức ảnh và clip ghi lại cảnh ông cụ làm nghề chạy xe ôm ngồi gục đầu trên chiếc ghế xếp trước một căn nhà trên đường Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM).Bài đăng có nội dung: “Bị tiểu đường giai đoạn 3, chân đã lở loét gần hết. Bác sĩ trả về bây giờ chỉ còn sống được ngày nào hay ngày đó thôi. Chân ông do lở loét gần hết nên thịt bắt đầu hoại tử, để càng lâu sẽ hoại tử hết chân. Bây giờ cho tiền không phải là cách tốt, mà làm lớn hơn thì bên nhóm Huy không đủ kinh phí. Mọi người có biết chỗ nào cho thuê phòng giá rẻ không? Vì có đề nghị xin cho ông vô chùa nhưng ông ko chịu, khắp người bốc mùi hôi vì ở ngoài đường không tắm rửa gì hết kèm theo đó là mùi hôi của thịt do bị hoại tử. Nếu cứ để như vậy thì sẽ không sống được bao lâu nữa, nhất là khi mùa mưa sắp đến”.

Trong vòng 1 ngày sau đó, bài đăng đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, với rất nhiều người cảm thông và ngỏ ý muốn giúp đỡ ông. Ngày 2.6, anh Huy cùng nhóm bạn làm từ thiện chung, đã trực tiếp liên hệ UBND phường 1, Q.10 để xác minh thông tin, nhờ sự hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận thông tin, UBND phường đã đến và cùng nhóm từ thiện đưa ông Phạm Văn Công (SN 1953), vào bệnh viện để điều trị. Một mạnh thường quân giấu tên cũng đã liên hệ để tài trợ chi phí chữa bệnh cho ông.Tại bệnh viện, nhiều thân nhân và bệnh nhân đã lắc đầu kể lại tình trạng của ông: “1 – 2 giờ đêm, ông ấy được phường chuyển viện qua đây để điều trị. Trời ơi, những vết thương của ổng thối rữa, bốc mùi cả khu này không ai ngủ được luôn. Nhìn ông ấy tội lắm! Nhưng lâu lâu lại có người biết chuyện ghé ngang cho ít tiền, cho mền, quần áo. Thấy vậy ai cũng ấm lòng”.Trao đổi với PV Thanh Niên, các y bác sĩ điều trị cho ông Công cũng cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng căn bệnh tiểu đường đã biến chứng, đồng thời nhiễm trùng nghiêm trọng, dẫn đến hoại tử hai chân. Sau khi truyền hai đơn vị máu, sức khỏe ông mới ổn định trở lại. Với bệnh án này, thường khả năng cắt bỏ hai chân là rất cao. Nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ tiến hành cắt lọc những phần thịt bị hoại tử trước và trên tinh thần vẫn cố gắng giữ lại hai chân cho ông, chờ xét nghiệm tiếp theo”.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *