Khi thực hiện bài thi IELTS Listening

IELTS Preparation and Assistance - UniGlobal Education

Chuẩn bị là một công đoạn quan trọng nhưng thực hành làm sao thì còn quan trọng hơn. Ở giai đoạn này, kiến thức uyên thâm vẫn chưa đủ khi mà bạn còn cần đến tâm lí vững vàng để vượt qua những áp lực về cả mặt thời gian và độ khó của bài thi IELTS Listening.

Xác định từ loại trong bài IELTS Listening

Bạn luôn phải xác định rõ rằng, khoảng thời gian bạn được cho là giới hạn vì vậy bạn phải làm sao sử dụng nó một cách hợp lí nhất. Việc xác định từ loại trước khi nghe là một trong những việc khiến bạn không những chủ động hơn trong khi nghe mà còn tiết kiệm kha khá thời gian để bạn không phải lặn ngụp trong một mớ thông tin không điểm dừng. Bạn sẽ biết mình cần loại từ vì vậy bạn chỉ cần tập trung một số thông tin nhất định thay vì còn phải tập trung những phần thông tin râu ria khác.

Nhập tâm, đừng mất tập trung khi làm bài IELTS Listening

Thi Ielts Listening nói riêng và Ielts nói chung còn là một bài đánh giá tâm lí. Bạn chỉ được nghe một lần điều này là một thách thức rất lớn khi mà bạn rất dễ bỏ lỡ các thông tin vì băng đọc quá nhanh, hoặc không bắt kịp thông tin, sau đó bạn sẽ cảm thấy lo lắng và làm rối tung lên vì không biết bắt nhịp lại như thế nào để làm tiếp các phần sau. Vì thế một lần nữa cần nhắc lại bạn phải thực sự tập trung để có thể hoàn thành bài thật tốt, nếu trong trường hợp bạn không nghe được đáp án, đừng lo lắng và cứ tiếp tục làm vì vẫn có thể gỡ gạc lại ít nhiều.

Cẩn thận những từ chỉ dẫn và viết câu trả lời quá nhanh trong IELTS Listening

Một bài thi Ielts Listening có rất nhiều bẫy và các bạn thí sinh rất dễ mắc lừa. Thường họ sẽ cho thông tin sai trước để các bạn hiểu lầm và sữa lại sau đó, vì thế hãy nghe thật kĩ, bạn phải chú ý những từ như However, but, in contrast,…đó chính là mấu chốt của bài nghe và cho bạn đáp án đúng nhất. Hãy nhớ rằng đừng trả lời quá nhanh vì khi băng còn phát có nghĩa đáp án vẫn có thể bị thay đổi.

vXem thêm: https://hochay.com/cac-tips-giup-ban-lam-bai-ielts-listening-hieu-qua-hon-hoc-hay-190.html

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *